TẠO PHẦN MỀM ỨNG DỤNG HỌC TẬP CHO ĐIỆN THOẠI VÀ MÁY TÍNH
I-Câu hỏi: Tại sao chúng ta cần biết kỹ năng này?
1- KHÔNG CẦN BIẾT LẬP TRÌNH: KỸ NĂNG TK DỰ TỪ NHỮNG PHẦN MỀM THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ELEARNING..: ISPRING SUITE, STORYLINE , ACTIVPRESNTER…VV
2- ĐÓNG GÓI THÀNH PHẦN MỀM ỨNG DỤNG:
3- CHIA SẺ APP CHO HS HỌC: ĐIỆN THOẠI, MÁY TÍNH, ĐƯA LÊN INTERNET, GOOGLE PLAY…
+ Thiết kế một phần mềm học tập:
- Bộ Trắc nghiệm
- Bộ Trò chơi
- Hệ thống hóa kiến thức, mô phỏng kiến thức môn học một cách khoa học, hấp dẫn ( Kết hợp thêm trò chơi và kiểm tra đánh giá).
- Bộ Tạo tương tác, mô phỏng môn học…vv
- Để HS có thể học bất kỳ ở đâu, lúc nào…đặc biệt là khai thác điện thoại mà hầu như HS nào cũng có.
+ Ngoại việc đưa bài elearning lên hệ thống LMS rất tốn kém và không phải cá nhân làm được thì việc tạo một phần mềm học tập từ các ứng dụng thiết kế bài giảng elearning sẽ rất tiện và không tốn chi phí.
+ Các ứng dụng thầy cô có thể Update( cập nhật) nâng cấp ứng dụng học tập dễ dàng cho điện thoại hoặc máy tính.
+ Google thì bao la, GPT thì rất thông minh…nhưng chỉ có giáo viên mới biết được học sinh cần học gì hiệu quả-> Vì thế việc tạo ra các ứng dụng học tập: Học liệu số, thiết bị số để khai thác thời gian rảnh và tài nguyên điện thoại của HS vào việc học.
+ Dự án đủ lớn, đủ hay, đủ chất: Ta có thể đưa lên CỬA HÀNG google play để cho ai cũng có thể tải về sử dụng; Nếu là bản tiếng anh thì cho cả thế giới sự dụng…CÓ THỂ KIẾM TIỀN TỪ ỨNG DỤNG ĐƯA LÊN GOOGLE PLAY ( CH PLAY).
=> VÀ CUỐI CÙNG LÀ AI CŨNG LÀM ĐƯỢC: THẦY CÔ VÀ CÁC ACE KHÔNG CẦN BIẾT LẬP TRÌNH…VẪN CÓ THỂ LÀM CÁC ỨNG DỤNG HỌC TẬP BỔ ÍCH CHO MÔN HỌC….